Boss Hoss được thành lập năm 1990 bởi Monte Warne với nhà máy sản xuất ở Dyersburg, bang Tennessee. Công ty này tự làm nên sự khác biệt cho bản thân mình bằng các sản phẩm xe máy hai bánh (bike) và ba bánh (trike) dựa trên sơ sở động cơ V8 của General Motors, một hộp số bán tự động cùng với một bộ tản nhiệt khổng lồ lắp ngay phía trước động cơ.
Sản phẩm của Boss Hoss thực sự đã tạo nên sự khác biệt lớn so với những chiếc xe máy còn lại. Nó hoàn toàn phù hợp với cá tính mạnh mẽ của người Mỹ và trở thành sản phẩm ưa chuộng cho dân motorist rong ruổi hàng ngày trên đường. Đến cuối những năm 90, doanh số của Boss Hoss chỉ đạt 300 chiếc một năm trong khi đến năm 2006 hãng đã bán hơn 4000 chiếc, một con số không thể tưởng tượng đối với một nhà sản xuất xe máy đặc biệt như vậy.
Những chiếc xe máy và ba bánh của Boss Hoss được chú ý không chỉ bởi công suất và kích thước khổng lồ của nó mà còn bởi khả năng giảm rung xóc đến tuyệt vời, đặc biệt là khi so sánh với những chiếc cruiser lắp động cơ V-Twin hay động cơ một xilanh. Hiệu quả triệt tiêu rung xóc có một không hai nhận được từ kết cấu của động cơ có khối lượng lớn và số lượng xi lanh nhiều đến như vậy kết hợp với hộp số bán tự động. Điều này cũng khiến cho một số đại lý Boss Hoss và dân chơi motor đã gọi sản phẩm của công ty là những chiếc scooter cỡ lớn.
Hiện tại Boss Hoss đang đưa ra một số phiên bản xe máy và trike lắp những khối động cơ V8 kích cỡ nhỏ hoặc lớn của General Motors và nếu khách hàng có nhu cầu, hãng sẵn sàng lắp các loại động cơ khác. Mới đây, Boss Hoss cũng đã giới thiệu một chiếc xe máy lắp động cơ V8 của Dodge Viper. Ngoài ra Boss Hoss cũng đưa ra nhiều món đồ chơi và phụ kiện đi kèm hợp phong cách của những chiếc xe máy khổng lồ của họ.
Mặc dù có một thùng nhiên liệu 32 lít tương đương với một chiếc xe hơi, nhưng những chiếc xe máy của Boss Hoss chỉ có được khoảng cách vận hành không được lớn cho lắm do động cơ khát xăng của chúng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,4 lít/100 km - mức cao nhất cho động cơ V8 loại nhỏ, còn đối với động cơ V8 loại lớn hơn thì con số này là 13,1 lít/100 km. Riêng những chiếc xe ba bánh trike lại có thêm một thùng nhiên liệu phụ có dung tích 13 lít nữa nhằm hạn chế tình huống chiếc xe hết xăng giữa đường.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, sản phẩm của Boss Hoss sẽ là những chiếc xe chưa được hoàn thiện. Khi này Boss Hoss chỉ cung cấp cho khách hàng bộ khung cùng một số chi tiết khác. Khách hàng sau đó sẽ lắp thêm động cơ mà họ mong muốn để nhận được công suất và hình dạng theo ý muốn. Năm 1996, Boss Hoss bắt đầu chế tạo những chiếc xe máy hoàn chỉnh trong cơ sở chính của công ty tại Dyersburg. Và từ thời điểm đó hãng không bán những chiếc xe chưa hoàn thiện như trước đây nữa.
Cũng vào năm 1996, khối động cơ Chevrolet ZZ4 350ci (5.7L) trở thành động cơ tiêu chuẩn trên những chiếc Boss Hoss. Động cơ ZZ4 này được thiết kế và chế tạo đặc biệt bởi Chevrolet và mang đến công suất là 355 mã lực ở tốc độ vòng quay 6.000 vòng/phút. Thân động cơ được làm từ thép tốt trong khi nắp của nó làm từ hợp kim nhôm. Công ty này cũng lựa chọn các loại phụ tùng động cơ khác để có được một công suất lớn hơn 385 mã lực. năm 2000, Boss Hoss lắp thêm một bộ động cơ khủng khiếp nhất với kích thước 502ci (8.2L), công suất lên đến 502 mã lực mang tên gọi là “Stud Hoss” rất thông dụng và trở nên phổ biến đối với dân chơi xe máy ở Mỹ.
Vào thăm cơ sở sản xuất của Boss Hoss bạn sẽ phải ngạc nhiên trước nhiều công nghệ tiên tiến được hãng sử dụng trong quá trình gia công hầu hết các chi tiết của xe. Đầu tiên phải kể đến loại thép ống lớn có đường kính 1,5 inch và dày 0.95 cm mạ crôm được dùng để chế tạo khung của những chiếc xe này. Các bộ phận cổ xe cũng được thực hiện hoàn toàn bằng các máy gia công kim loại do máy tính điều khiển. Tất cả những vết cắt, ghép nối và hàn trong kết cấu của bộ khung Boss Hoss đều thực hiện bởi các máy hàn chuyên dụng ANSI/AWS ngay trong xưởng sản xuất. Tại đây hãng cũng biến đổi bộ vi sai Ford 7.5 inch cho phù hợp cho chiếc trike. Những chiếc trục truyền động, phanh công suất cao, ổ đỡ, vòng bi… đều là loại có chất lượng rất cao. Phân xưởng sơn cũng vào loại hiện đại với các máy sơn và mạ tĩnh tiện sử dụng bột sơn có độ bền và độ bóng cao so với loại sơn nước thông thường.
Các phần tử chính của xe không được sản xuất bởi nhân viên của hãng mà được thiết kế và chế tạo theo đơn đặt hàng từ những chuyên gia ở mức cao nhất dành cho Boss Hoss. Tất cả các phụ tùng đều được mua trực tiếp từ các nhà cung cấp và kiểm tra kỹ càng trước khi đưa vào quá trình lắp ráp tổng thành.
Hiện nay Boss Hoss sẵn sàng đáp ứng nhiều mẫu xe hấp dẫn với giá bán trung bình từ 60.000-100.000USD.
BHC-3 ZZ4 Supersport: Chiếc xe máy khổng lồ hai chỗ ngồi lắp động cơ Chevrolet V8 5.7L làm mát bằng nước, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm.
BHC-3 502: Xe gắn máy lắp động cơ Chevrolet V8 8.2L làm mát bằng nước, công suất 502 mã lực và mô-men xoắn 567 Nm.
BHC-9 ZZ4 32 Coupe: Chiếc Trike ba bánh theo phong cách hot-rod lắp động cơ Chevrolet V8 5.7L làm mát bằng nước, công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm
BHC-9 ZZ4 SIERRA TRUCK Trike: Chiếc Trike ba bánh với thùng hàng phía sau mang tên dòng xe tải Sierra nổi tiếng của GM. Lắp động cơ Chevrolet V8 5.7L làm mát bằng nước, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm.
BHC-9 502 CHEVY Trike: Chiếc Trike ba bánh mang tên Chevy lắp động cơ Chevrolet V8 8.2L làm mát bằng nước, công suất 502 mã lực và mô-men xoắn 567 Nm.
(theo Theo Autonet)