Phim Tam Ly

Goldammer Goldmember: Chiếc xe độ nhanh nhất thế giới

- Trong thời gian gần đây, giới chơi xe máy độ đã biết tiếng của Roger Goldammer, chủ xưởng sản xuất Goldammer Cycle Works ở British Columbia, Canada, với nhiều mẫu thiết kế đạt giải cao tại các kỳ thi AMD hàng năm. Năm nay, Roger một lần nữa ghi tên vào bảng vàng với chiếc Goldmember màu vàng mang số hiệu 39.


Roger đã mang chiếc xe của mình đến Bonneville và nó đã chứng minh khả năng xuất sắc với tốc độ cực đại 266km/h.

Trong thời gian gần đây, giới chơi xe máy độ đã biết tiếng của Roger Goldammer, chủ xưởng sản xuất Goldammer Cycle Works ở British Columbia, Canada, với nhiều mẫu thiết kế đạt giải cao tại các kỳ thi AMD hàng năm. Năm nay, Roger một lần nữa ghi tên vào bảng vàng với chiếc Goldmember màu vàng mang số hiệu 39.

Dự thi tại AMD 2008 không phải là mục tiêu chính của Roger, anh muốn sản xuất một chiếc xe đua để phá kỷ lục tốc độ trên đường đua ở Bonneville. Do đó trước khi tham dự AMD, Roger đã mang chiếc xe của mình đến Bonneville và nó đã chứng minh khả năng xuất sắc với tốc độ cực đại 266km/h. Goldmember trở thành một trong những chiếc xe máy nhanh nhất thế giới được ghi nhận chính thức trên đường đua tại cánh đồng muối Bonneville.

Không những muốn chinh phục tốc độ, thiết kế của chiếc Goldmemeber còn nhắm tới cải thiện đặc tính hoạt động và an toàn vẫn là yếu tố hàng đầu. Chiếc xe này không chỉ có kiểu dáng tuyệt đẹp với những đường cong tương tự như những chiếc supersport mà nó còn trang bị rất nhiều phụ tùng đặc biệt. Tất cả đều do chính Roger Goldammer tự thiết kế và đặt hàng từ các nhà sản xuất tại Canada.

Trái tim của chiếc xe máy này có lẽ là một thứ khá quen thuộc đối với người yêu thích những chiếc xe của Goldammer Cycles và chú ý theo dõi AMD hàng năm. Động cơ 1 xilanh dung tích 964cc có tăng áp và phun nhiên liệu là loại được hoán cải từ một động cơ V-twin của Harley Davidson. Nó lắp cùng một hộp số 6 tốc độ của Baker. Roger sử dụng một bộ tăng áp Rotrex và ống hút gió được hướng về phía trước để cung cấp đủ không khí tạo ra công suất cao nhất có thể. Các cửa hút gió trên thân xe cũng được thiết kế để hướng luồng gió thổi vào động cơ, tăng cường khả năng làm mát và duy trì nhiệt độ trong một giới hạn cho phép ngay cả khi xe vận hành hết công suất. Roger cũng đặt hàng những bộ cam mới bền hơn và hệ thống kích hoạt nitơ oxit giúp anh có thể đạt được mục tiêu trên đường đua.

Ngay từ lúc đầu khó mà tưởng tượng được rằng nhiều thành phần của chiếc xe lại được Roger che giấu bên dưới thân xe bằng kim loại này. Tài năng của Roger và các thành viên của công ty Goldammer Cycles được thể hiện bằng chính kiểu dáng rất đặc biệt của thân xe. Các tấm nhôm được gò công phu tạo nên một thân xe đẹp cả về thẩm mỹ và chức năng. Sau khi thân xe hoàn thiện, Roger và Jerry Ashley đã phủ lên nó một nước sơn vàng tươi và trang trí con số 39 để Goldmember xuất hiện như một chiếc xe đua thực thụ. Nhiều chi tiết được lắp bên dưới thân xe này như thùng nhiên liệu hai ngăn ở phần đuôi xe, hai bình chứa chất kich hoạt nitơ oxit, các bơm nhiên liệu và hệ thống điện.

Bộ khung và càng sau được chế tạo bằng tay dựa trên một thiết kế đã có trước đây của Roger. Các bộ phận khác của xe cũng rất đặc biệt: bộ vành trước đường kính 21inch và phía sau là 23 inch. Nó sử dụng những moay-ơ bằng nhôm tự Roger thiết kế và gia công. Roger lựa chọn lốp hẹp và cao cho phép chiếc xe chạy ổn định và hạn chế gió cản, làm ảnh hưởng đến độ ổn định của xe. Nhiều người ngộ nhận rằng Goldmember lắp phanh đùm nhưng trên thực tế Roger đã thiết kế một hệ thống phanh đĩa và đặt kín ở bên trong cụm moay-ơ này. Không chỉ giảm bụi trên đường đua mà còn tạo cho xe vẻ đơn giản và cổ điển nhất.

Đối với Roger Goldammer, chiếc Goldmember mang đến cho anh chiến thắng kép. Cũng như một số chiếc xe nổi tiếng khác của mình, Roger đang rao bán Goldmember cho những nhà sưu tập xe máy.







Share this article :