Ông chủ trẻ Nick Trask tự hào giới thiệu về chiếc xe máy Heritage Softail mà anh tự làm cho chính mình dựa trên cơ sở của một chiếc Harley Davidson Softail 1993. Nó là một chiếc xe đua hơn là một phương tiện thông thường dùng trên đường phố. Nick Trask và ý tưởng của anh về Heritage Softail lại đến từ một mảnh đất ở rất xa nước Mỹ - New Zealand. Bị ám ảnh thực sự với công việc chế tạo xe máy độ công suất cao trên cơ sở Harley Davidson, Nick lại đi sâu vào nghiên cứu và phát triển động cơ tăng áp và bắt đầu mày mò tại gara của gia đình. Nhưng tại New Zealand, Nick thật khó tìm cho mình được những phụ tùng cần thiết và anh cùng chiếc xe của mình quyết định di cư sang bên kia đại dương – nước Mỹ – nơi được coi là xứ sở thần tiên của xe máy độ.
Nick thành lập Custom Performance tại Phoenix, Arizona và hoàn tất giấc mơ của mình về công nghệ tăng áp. Và anh đã làm được công việc này. Với những ý tưởng mới mẻ về thiết kế cũng như động cơ, Nick nhanh chóng có được thành công ngoài mong đợi. Các đồng nghiệp và cộng sự trung thành tại Custom Performance đã cùng nhau gắn những biểu tượng của công ty Custom Performance (CP) lên nhiều khối động cơ Evo và Nick thậm chí còn định tham dự các cuộc thi drag (cuộc thi tăng tốc) rất thông dụng ở Mỹ với những chiếc xe máy lắp động cơ tăng áp.
Không giống như phần lớn những mẫu xe khác của Custom Performance, chiếc Heritage Softail lại mang đến cho người ta thấy một chiếc xe khá đẹp mắt, vừa đơn giản nhưng lại vừa phức tạp, màu sắc trang trí bắt mắt và khá hấp dẫn với một động cơ tăng áp cực mạnh.
Đây là chiếc xe mà Nick sản xuất cho bản thân anh cho nên không có gì ngạc nhiên khi anh đầu tư công sức và cả tiền bạc nhằm có được chiếc xe hài lòng nhất. Các chi tiết kim loại mới trên phuộc trước tạo cho nó cái nhìn khác lạ với những chiếc xe độ mà mọi người vẫn thấy. Một số tấm nhôm mang logo của công ty đã tìm được vị trí mới trên vỏ động cơ. Cặp đèn pha PIAA kẹp ở bên dưới khá điệu nghệ. Tấm chắn bùn sau và thùng nhiên liệu to bản được trang trí ấn tượng với màu đen và hoa văn hình lửa.
Nick cũng sử dụng gam màu trắng tự nhiên của loại hợp kim nhôm cao cấp để trang trí cho chiếc xe của mình. Đáng chú ý là bộ vành đúc, tay phanh, pedal điều khiển, đồng hồ đo. Là một chiếc xe sử dụng cho các mục đích đua, Heritage Softail có một bộ vành sau dạng đĩa để tránh tác động của gió khi nó chạy ở tốc độ cao.
Phần còn lại của chiếc xe – động cơ – mới chính là điều quan tâm lớn nhất của Nick. Tận dụng một động cơ 1340cc Evo lấy ra từ chiếc Harley Davidson Softail, anh đã lắp cho nó một bộ tăng áp chính hãng. Trong khi rất nhiều nhà sản xuất động cơ khác thường tìm kiếm công suất bằng một động cơ dung tích cực lớn và bộ tăng áp chỉ đống vai trò trang trí thì Nick lại không nghĩ như thế. Chiếc xe máy này có một khối động cơ 107 inch và hệ thống tăng áp Trask Turbo của Nick. Bộ tăng áp đồ sộ đặt ở bên phải của xe. Hai thành phần này kết hợp với nhau để tạo ra công suất 240 mã lực và momen xoắn là 296Nm. Trên đường đua, chiếc xe này tăng tốc rất nhanh và đạt tốc độ tối đa là 212km/h.
Heritage Softail còn phát huy sức mạnh hơn nữa khi sử dụng loại nhiên liệu chuyên dụng dành cho xe đua. Tuy nhiên nó vẫn là một chiếc xe thật phong cách và tiện dụng để Nick cưỡi nó đi dạo quanh thành phố.
(theo Autonet)