Phim Tam Ly

Độ xe theo phong cách Bobber

Cách đây hai năm, Gnzelsen - một chàng trai đam mê xe máy - lái chiếc Harley Evo cũ kỹ và không đáng chú ý hàng ngày trong thị trấn nhỏ của nước Mỹ. Đây có thể là một chiếc xe máy tốt nhưng nó đã thực sự nhàm chán. Gnzelsen không mong muốn thay một chiếc xe hiện đại hơn nhưng có lẽ anh cần phải độ lại chiếc xe này theo phong cách Chopper sành điệu.
Bạn của Gnzelsen là "Hellboy" Jrgen Hellekes, chủ xưởng Freakie-Motorcycles, người được biết đến với một vài chiếc Custom-bike trong các gam màu thân thiện như nâu đất, xám hay những chiếc xe sơn đen xỉn. Một ngày kia họ đã gặp nhau trong một quán rượu, sau một vài ly chào hỏi, họ chuyện trò với nhau về các đề tài thể thao và tất nhiên về phụ nữ, nhưng câu chuyện cuối cùng và thu hút cả hai người lại về một chiếc xe máy mà Gnzelsen đã ấp ử từ lâu. Gnzelsen nói với bạn về dự định nâng cấp chiếc xe máy cà tàng đang đậu ngoài sân.



Sau nhiều lần bàn bạc và tranh luận cuối cùng họ cũng đi đến nhất trí là chế tạo một chiếc xe thực sự khác biệt. Mục đích đã quá rõ ràng: Loại bỏ tất cả những chi tiết crôm, đánh bóng loè loẹt và quay trở lại với màu đen và nâu cổ điển trong quá khứ. Sau khi thể hiện vội vàng một vài ý tưởng trên một tờ giấy ăn, kiểu dáng của chiếc xe đã được định hình. Gnzelsen mơ một chiếc xe có bánh trước rất lớn càng trước kéo dài của một chiếc Chopper đẹp mắt.



Nhưng mọi chuyện lại không theo đúng ý của Gnzelsen. Một ngày thức dậy đến thăm xưởng, Gnzelsen không thể tin là chiếc xe của anh ngắn hơn 2m và bộ vành trước có đường kính 27 inch vẫn chưa được chế tạo xong. Một chiếc Chopper như vậy là tiêu tan nhưng bạn anh lại gợi ý về một chiếc Bobber kiểu cổ, loại xe đang rất thịnh hành tại Mỹ lúc này. Và Gnzelsen đã nhất trí với Jrgen Hellekes về đề nghị này.



Hai chàng trai rất phấn khích trong công việc và một vài ngày sau đó những con ốc vít, đinh tán và mối hàn được sử dụng trong gia công chiếc xe. Họ đã làm nhiều việc để chế tạo các thành phần của xe máy từ bộ khung cho đến các chi tiết kim loại. Một số phụ tùng được đặt hàng từ các Catalog.



Bộ vành trước đường kính 19 inch khá hẹp và hai đĩa phanh lắp ở hai bên không thực sự mang kiểu dáng cổ điển nhưng bù lại rất an toàn. Càng trước và những má phanh được làm theo kiểu cổ và cách bố trí của nó cũng khá đặc biệt. Tiếp theo họ lắp bộ lốp cao su vào hai vành và từ lúc này một chiếc Bobber đã được định hình khá rõ nét. Các điểm liên kết động cơ với khung được đệm cao su đảm bảo cho xe không bị rung cũng như điều khiển êm ái hơn. Một bộ tay lái cong lắp vào đúng vị trí cùng gương hậu, đèn xi-nhan, các công tắc và tay phanh cũng được bổ sung đầy đủ.



Thùng xăng của chiếc xe lấy từ một chiếc Harley Davidson Sporster cũ với một vài thay đổi nhỏ để tạo dáng. Các tấm kim loại được hàn vào thùng xăng làm cho nó dài hơn và tạo dáng kéo dài về sau. Yên xe phong cách trong đó có một tấm cao su dày đặt lên trên giá đỡ kim loại. Theo hai chàng trai này thì yên xe rất phù hợp với phong cách của Bobber đồng thời mang đến một cái nhìn mới lạ cho xe.

Tấm chắn bùn phía sau được làm từ một tấm kim loại hẹp chỉ đủ để che hết bề dày của lốp, nó liên kết chắc chắn với càng sau và gắn chiếc đèn hậu tròn ở phía trên.


Bổ sung cho phong cách Bobber kinh điển của chiếc xe này chính là nước sơn màu đen và nâu đất. Đúng như ý tưởng ban đầu, các chi tiết mạ crôm được hạn chế tối đa ngoại trừ bộ lò xo giảm xóc trên càng trước. Một bình CO2 được đặt vào bên phải xe làm chức năng trang trí và cứu hoả trong khi một túi đồ vải tạo cho xe sự liên hệ với những chiếc xe đưa thư trong quân đội. Tương phản ở bên trái là cặp ống xả loe to bản rất ấn tượng.

Khi công việc hoàn thành, Gnzelsen hết đỗi ngạc nhiên và không thể tưởng tượng được chiếc Harley Evo cà tàng của mình lại trở nên độc đáo như thế này. Từ đây anh có thể tự hào lái chiếc Bobber này ra đường trước ánh mắt thèm thuồng của mọi người xung quanh.
Share this article :