|
Từ một chiếc xe đua thể thao tốc độ, Yamaha R1 bỗng trở thành một chiếc Street Racer "hiền lành" và thanh thoát.
Được chính thức ra mắt tại bữa tiệc do viện bảo tàng của Yamaha tại Indianapolis tổ chức, chiếc R1 Street Tracker nhanh chóng tạo ra ấn tượng cho người tham quan không chỉ ở kiểu dáng mới lạ mắt mà còn ở ý tưởng có một không hai này.
Chủ nhân của chiếc xe Yamaha R1 Street Tracker không ai khác mà chính là Gregg Des Jardin, một trong những chuyên gia độ xe nổi tiếng thế giới. Dựa trên nguyên mẫu của chiếc Yamaha R1 2009, Gregg đã biến đổi gần như hoàn toàn kiểu dáng bên ngoài nhằm tạo ra phong cách Street Tracker cũng như giúp cho khối động cơ vẫn có khả năng hoạt động tốt với kiểu dáng mới.
Những sự điều chỉnh của Gregg bao gồm: Bình chứa nhiên liệu được rút ngắn về chiều dài và tạo ra một hốc hút gió trực tiếp có kích thước lớn cho bầu lọc gió. Sau khi loại bỏ toàn bộ lớp vỏ nhựa, Gregg sử dụng những tấm ốp khung bằng vật liệu Titan để tạo form Street Tracker theo đúng ý tưởng của ông. Ngoài ra, Gregg cũng sử dụng một số linh kiện độ xe độc đáo do các kỹ sư độ xe tại California chế tạo. Điểm đặc biệt đó chính là cụm càng sau hình ống, dạng đơn được mạ Crom sáng bóng.
Có thể nhận thấy Gregg đã rất thành công trong việc sử dụng những cặp vành xe, lốp xe và phanh để phục vụ cho mục đích dự án của mình. Cụm phanh đĩa đôi trên chiếc Yamaha R1 được thay thế bằng chiếc đĩa đơn với đường kính nhỏ hơn. Toàn bộ màu sắc của xe đều được xử lý dựa trên nguyên mẫu mầu sơn Yamaha Ultra Classic.