Tuy nhiên, điều đặc biệt ở chỗ công ty chế tạo ra chiếc xế khủng này đó lại chỉ là một công ty nhỏ thuộc tiểu bang Oregon, Mỹ chứ không phải một tên tuổi lớn trong ngành chế tạo xe đua.
Đến đây hẳn bạn sẽ đặt câu hỏi tại sao chiếc xế điện này có thể được “tôn vinh” thuộc hàng siêu xe điện? Câu trả lời đó là bởi E1pc trang bị những thứ mà các dòng xe điện đang có trên thị trường chưa có và một ngoại hình cực kì ấn tượng từ vẻ ngoài đồ sộ đến những chi tiết mạnh mẽ khác.
MotoCzysz E1pc sở hữu hệ thống động cơ điện đặc biệt với việc tích hợp 10 pin lithium polymer có thể chuyển đổi qua lại. Trong đó, dung lượng pin gấp 10 lần chiếc ôtô Toyota Prius, gấp 2,5 lần so với chiếc môtô điện khác là Ducati 119, bổ trợ vận hành bởi 3 mô tơ điện.
Với những đặc điểm đó, MotoCzysz E1pc có thể đưa vận tốc tối đa lên đến 225 km/h. Đây là con số khá ấn tượng với một dòng xe điện. Bên cạnh đó, MotoCzysz E1pc còn được trang bị hệ thống động cơ điện làm mát bằng dầu nhờn độc đáo.
Tuy nhiên, MotoCzysz E1pc vẫn có một đối thủ lớn đó là chiếc Mission One, đây là sản phẩm của nhóm nghiên cứu thuộc công ty Mission Motors đã làm nên một kỷ lục mới dành cho các xe máy điện. Do đó có thể thấy MotoCzysz E1pc dù đứng dưới một người nhưng vẫn trên…vạn người. Hơn nữa, nếu tiếp tục được cải tiến thì Mission One có lẽ sẽ bị xô đổ là điều không quá khó.
Theo công bố của nhà sản xuất thì siêu xe điện MotoCzysz E1pc hiện đang góp tại giải đua xe Isle of Man. Sau đó, vào tháng 7 tới sẽ quay về Mỹ tham dự giải đua California Laguna Seca.
Theo Popsci