Cả ba phiên bản được xuất hiện nằm trong nỗ lực cứu vớt hình ảnh của hãng motor nổi tiếng Guzzi những năm trước đây đang bị phai mờ trong lòng người hâm mộ thế giới.
Người đứng đầu dự án “cứu rỗi” hãng Motor Guzz chính là Miguel Galluzzi, tên tuổi của ông gắn liền với các sản phẩm đình đám như Ducati Monster và Aprillia RSV4, cùng với Pierre Terblanche, nhà thiết kế tài ba của những chiếc siêu mô tô nổi tiếng như Ducati Supermono, 999, Multistrada 620, Multistrada 1000 và Hypermatard.
Moto Guzzi được biết đến là một trong những nhà sản xuất motor đầu tiên của Italia, cho ra đời những sản phẩm rất lâu trước khi những cái tên đình đám như Ducati hay MV Agusta ra đời. Đây cũng là tên tuổi lâu đời nhất trong làng sản xuất motor thế giới còn tồn tại và hoạt động với qui mô không gián đoạn suốt trong suốt quá trình phát triển.
Quay trở lại với ba siêu xe mới được công bố những hình ảnh mới nhất là V12 Le Mans, V12 Strada và V12 X đều sở hữu bộ khung nhôm đúc đặc biệt, nên seri Moto Guzzi V12 được dân trong ngành đánh giá là những mẫu motor thể thao đa dụng hết sức mạnh mẽ.
Rất dễ có thể thấy điều này khi ngắm V12 Le Mans, phiên bản này sở hữu thiết kế cực kì ấn tượng và là một trong những sản phẩm kết hợp hoàn hảo nhất giữa Guzzi với Miguel Galluzzi và Pierre Terblanche. Siêu xe V12 LM còn được sử dụng động cơ cấu hình V dung tích 1200cc (loại động cơ từng được sử dụng trên dòng xe Norge GT nổi tiếng của Guzzi).
Dòng siêu xe thứ hai của Guzzi là V12 Strada cũng tạo ấn tượng không kém V12 LM với động cơ V12 nhưng thiết kế kém hoành tráng hơn với yên xe cong và các đường nét hơi thô.
Trong khi đó, V12 X cũng sử dụng động cơ 1200cc với điểm nhấn khác biệt là khung xe khá to và hầm hố.
Theo Autoblog