Vào đầu mùa hè năm nay, công ty sản xuất xe máy Renard, Estonia đã đưa ra bản concept và một số hình ảnh về chiếc motor có tên Renard GT. Chiếc motor này đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của rất nhiều người yêu xe trên thế giới bởi hình dáng lạ mắt và các tin đồn về thông số kỹ thuật của nó.
Bản concept về chiếc Renard GT thu hút rất nhiều người mê xe trên thế giới.
Và bây giờ, chiếc Renard GT đã chính thức xuất hiện trên thị trường motor thế giới. Bạn có thể sẽ thấy nó rất quen thuộc với kiểu dáng được “lai” giữa các dòng xe của Moto Guzzi. Chiếc xe được hỗ trợ kết cấu “Monoshassi” – xe được trang bị thêm một bình dầu bên cạnh một bình xăng, tất cả các chi tiết trên xe đều được bọc bằng sợi cácbon và được gia cố bằng sợi Aramid mang lại một kết cấu rất bền vững và giúp giảm trọng lượng xe đi rất nhiều. Chiếc Renard GT này chỉ nặng vỏn vẹn có 190 pound.
Sự kết hợp giữa sợi Cácbon và sợi Aramid giúp giảm trọng lượng xe và mang đến một cấu trúc bền vững
Chiếc xe chỉ nặng vỏn vẹn 190 pound.
Thay vì sử dụng một bộ động cơ mang phong cách và công nghệ hiện đại, công ty này đã quyết định trang bị cho đứa “con cưng” bộ động cơ V-Twin huyền thoại của Moto Guzzi và đặt toàn bộ trong bộ khung xương cácbon. Renard sử dụng bộ động cơ 1151cc, 2 xi lanh, có khả năng sản sinh ra 125 mã lực và một mômen xoắn 120Nm.
Renard GT được trang bị bộ động cơ V-Twin huyền thoại của Moto Guzzi.
Theo những thông tin chính thức được đưa ra thì chiếc xe này có khả năng kiểm soát tốt, tăng tốc rất nhanh và có thể đạt đến tốc độ 250 km/h. Đặc biệt, Renard GT có khả năng điều chỉnh các thông số để thích nghi với các loại địa hình và tải trọng khác nhau.
Công ty Renard mô tả chiếc Renard GT như một “tàu tuần dương thể thao” với hiệu suất sử dụng cao. Họ dự định sẽ sản xuất ra một số lượng nhỏ Renard GT để tham dò thị trường, có khoảng 100 chiếc xe được sản xuất mỗi năm và giá đề xuất khá “đáng nể”, khoảng 75.000 Bảng Anh cho mỗi chiếc xe.
Theo Autopro