Phim Tam Ly

Custom “Biker Build-Off” của Discovery Channel

- “Biker Build-Off” là một cuộc thi chế tạo xe máy thủ công nổi tiếng trên toàn nước Mỹ do kênh truyền hình Discovery Channel tổ chức. Cuộc thi được diễn ra thường niên thu hút rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng trong thế giới custom-bike để lựa chọn những chiếc xe đẹp nhất và độc đáo nhất. Năm nay giải thưởng này thuộc về chiếc “El Pobre Gringo” của hãng Westbury Handcrafted Motorcycles.

Đây là một chiếc xe tuyệt đẹp, nó mang đến một phong cách mới cho thế giới custom-bike. Đã qua rồi thời kỳ của những chiếc chopper hay cruiser dài ngoằng, hầm hố và rất rối rắm. Nay người ta lại có xu hướng trở về với những thiết kế đơn giản và theo kiểu xe đạp, càng đơn giản càng ấn tượng. “El Pobre Gringo” của Westbury đã thể hiện được điều này với một bộ khung được chế tạo để mang đến cảm hứng thực sự cho người điều khiển và nó cũng có sức hấp dẫn lớn đối với mọi người.

Westbury Handcrafted Motorcycles là một nhà sản xuất thủ công với nhiều loại sản phẩm có liên quan đến xe hơi hot rod, xe máy custom, trụ sở đặt tại thành phố Concord bang California.

“El Pobre Gringo” khoác trên mình bộ cánh màu xanh ấn tượng được các đối tác của hãng thực hiện thủ công hoàn toàn và các hoa văn màu xanh đen tạo ra một ngoài hình gây chú ý. Nước sơn này như muốn tạo được sự liên hệ với những chiếc xe máy và xe hơi cổ điển của những năm 1960. Trong khi các chi tiết khác của “El Pobre Gringo” lại có được một nước mạ crôm bóng chất lượng cao, tương phản là tôn thêm cho nước sơn màu xanh của nó.

Bộ khung gọn gàng được Westbury, ông chủ của công ty và các nhân viên của anh tạo mẫu để “El Pobre Gringo” có một hình ảnh càng đơn giản càng tốt trong khi vẫn đảm bảo được độ cứng để lắp động cơ V-Twin và sức nặng của lái xe mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Bộ khung chính (khung nghiêng bên dưới và sống lưng) là loại ống thép lớn hàn vào cổ xe và từ đó phát triển bởi những ống thép có đường kính nhỏ hơn. Càng trước được chế tạo khác công phu với một cặp lò xo giảm xóc lộ ra ngoài, tay lái rộng và chiếc đèn pha đẹp mắt. Các chi tiết kim loại khác như bình xăng, ốp bộ lọc khí và chắn bùn sau cũng mang thiết kế chất lượng và phù hợp với phong cách của chiếc “El Pobre Gringo”.

Một chi tiết tạo nên vẻ đẹp riêng cho “El Pobre Gringo” là nó không lắp bộ lốp sau khổng lồ như những chiếc chopper thông thường khác. Thay vào đó là hai chiếc lốp bằng nhau và lắp trên bộ la-zăng hợp kim năm chấu mạ crôm tuyệt đẹp. Bộ la-zăng này do Foose chế tạo có kích thước đến 23 inch. Westbury cũng đã chọn cho chiếc xe dự thi của mình một khối động cơ S&S 92ci cùng với hệ truyền động của Baker và hộp số 6 tốc độ. Một chiếc ghế ngồi bằng da làm hoàn toàn thủ công cùng bộ đệm lò xo tạo cảm giác thoải mái cho lái xe.

Westbury bắt đầu chế tạo những chiếc hot rod vào năm 1989 và anh đã hoàn thành chiếc xe máy đầu tiên của mình vào năm 1999. Khi những sản phẩm của hãng được đăng trên bìa các tờ tạp chí chơi xe ở Mỹ thì cũng là lúc cánh cửa đã mở rộng để đưa tên tuổi Westbury đến với thế giới custom-bike sôi động tại Mỹ. Những sản phẩm kể cả xe hơi lẫn xe máy đều được dân chơi ưa chuộng và Westbury cũng đã thành công trong việc đưa ra các bộ sưu tập chất lượng cao và phong cách của mình ra thị trường.

Những tác phẩm của Westbury đã xuất hiện thường xuyên trên bìa tạp chí Hot Rod, Rod & Custom, và Custom Rodder Magazine. Westbury Handcrafted Motorcycles cũng đã giành giải thưởng danh giá “Motorcycle d’ Elegant Award” ở triển lãm San Francisco Hot Rod & Motorcycle Show 2005, “America’s Most Beautiful Motorcycle award” tại Grand National Roadster Show và “Artistry in Iron” award tại Las Vegas Bike Fest 2006.

(theo Theo AutoNet)
Share this article :