Phim Tam Ly

Duane Kastor Customs Carburetors

- Khi ngắm nhìn chiếc chopper lạ mắt Carburetors từ Duane Kastor Customs (DKC) bạn mới biết một cách rõ ràng rằng mình đang nhìn vào một thứ gì đó mang tính chất nguyên bản và lập dị.

Duane không phải là một nhà sản xuất chopper chuyên đi copy phong cách thiết kế của người khác nhưng anh vẫn thừa nhận rằng mình bị ảnh hưởng bởi West Coast với sự luyến tiếc thời lẫy lừng của hot rod trong quá khứ. Duane là người mang niềm đam mê đối với hot rod nhất là lúc còn trẻ. Khi ở độ tuổi từ 11 đến 12, Duane đã dành rất nhiều thời gian mày mò trong cơ sở sửa chữa thân xe của cha mình. Đây là nơi mà anh đã học được nhiều điều về tạo hình và gia công các chi tiết thân xe. Anh cũng đã học được cách đánh bóng bằng cát và công đoạn sơn.

Một người bạn của gia đình đã nói với Duane về một bãi phế thải xe máy không cách xa lắm ngôi nhà của anh. Những lúc rảnh rỗi anh đã đến đây và tìm được nhiều thứ mang về chất đầy gara của cha mình. Người chủ bãi rác thải xe máy này cuối cùng cũng bị chàng trai trẻ thuyết phục và Duane bắt đầu làm việc trên một số chiếc xe máy theo đặt hàng của ông. Trong những năm học việc, Duane tiết kiệm được một khoản tiền và mua một chiếc xe máy cho riêng mình, đầu tiên là chiếc Sportster năm 1969. Duane bắt tay vào thay đổi chiếc xe này nhưng mọi cố gắng đều không mang lại kết qủa như ý muốn, anh quyết định bán chiếc Sportster và dùng số tiền trên để chế tạo một chiếc xe từ đầu.



Điều gì đã tạo nên cảm hứng cho chàng trai trẻ Duane chế tạo chiếc hot rod Carburetors lập dị mà chúng ta đang chiêm ngưỡng ở đây, nó dựa trên một chiếc hot rod mà anh ta đã nhìn thấy cũng như hình ảnh đặc trưng của xe hơi những năm 1950, 1960. Như thường lệ đối với tất cả những chiếc xe của DKC, một yếu tố mang tính phong cách không thể thiếu được đó là nước sơn tân thời và kiểu cách. Chiếc Carburetors cũng không có gì khác biệt.

Theo Duane, một trong những lời bình luận thông thường nhất về Carburetors đó là: “một chiếc xe máy dở nhất không phải bởi màu sắc mà vẫn còn một chút gì đó khá hấp dẫn, phá cách và khiến người ta phải tò mò”. Đối với Duane, những lời bình luận này đến chủ yếu từ màu sắc đặc biệt mà anh đã sử dụng. Duane đã hình dung ra một thiết kế mới lạ cho chiếc Carburetors từ rất lâu trước khi đặt hàng những phụ tùng đầu tiên.



Anh chàng Josh ở công ty Killer Chopper Cycle Fabrication đã thực hiện ý tưởng của Duane với một bộ khung chính xác như Duane đã mường tượng. Càng nghiêng phía trước của khung xe là dạng ống đơn kiêm luôn chức năng là nơi chứa dầu nhờn làm mát và bôi trơn động cơ. Một bộ pedal được Duane đặt hàng khá gọn gàng gắn ngay vào vị trí thuận lợi. Duane cũng muốn chiếc xe của mình dài hơn nhưng không phải là quá dài. Với cổ xe nghiêng 42 độ và một bộ khung mang kích thước hoàn hảo, chiếc Carburetors này đã đạt được yêu cầu. Một tay lái đặc biệt khá ngắn lắp ở bên dưới khác xa với kiểu thông thường rất thuận tiện cho điều khiển. Hai ống phuộc càng trước nổi bật trong một gam màu da cam tạo ra nét tương phản với màu hồng phớt của bộ khung, màu đen của lốp xe và màu sáng của crôm. Với các trang trí như vậy, Carburetors đã có được một hình ảnh ngoạn mục khá ấn tượng của những chiếc hot rod.

Bộ vành xe cũng phản ánh được những gì mà anh chàng này muốn thể hiện trên chiếc hot rod của mình. Những bộ vành nan hoa DNA chất lượng cao có kích thước 21 inch trên bánh trước và 18 inch ở bánh sau, lắp kèm lốp Metzeler rộng ngang đến 25 mm. Để giữ cho phần phía trước càng thoáng gọn càng tốt, Duane chỉ sử dụng một bộ phanh duy nhất ở bánh sau. Tay lái không có bất cứ chức năng nào ngoài điều khiển và cần gas.



Động cơ là một điểm nhấn quan trọng mà Duane muốn mọi người chú ý trên Carburetors, nó cần phải phù hợp và thống nhất với phong cách hot rod. Anh đã hợp tác với Scott Porges, một người bạn làm tại American Motorcycle Service và nhờ anh chàng này tô điểm giùm cho khối động cơ S&S 113ci. Scott đã yêu cầu một bộ động cơ tháo rời (động cơ rời rạc được đặt hàng từng bộ phận theo yêu cầu) với hai lý do: để có được một bệ máy và các xilanh đúng tiêu chuẩn và dễ dàng lắp vào đó ba bộ chế hoà khí Stromberg. Một bộ chế độc đáo như vậy chính là xuất phát cho tên xe “Carburetors” đồng thời tạo ra công suất cao hơn nữa cũng như cải thiện được hình ảnh cho chiếc hot rod này. Toàn bộ khối động cơ gắn 3 bộ chế nằm ở bên phải với ba miệng lấy khí nhô thẳng lên trời rất khác biệt so với tất cả các sản phẩm custom-bike khác. Ngoài ra Duane cũng yêu cầu lắp thêm các trạng bị mới như bộ ống xả ngắn, hộp số năm tốc độ Roadmax và truyền động bằng hai xích như một sự liên hệ đến những chiếc hot rod cổ điển trước đây.

Việc cuối cùng là lắp những tấm kim loại được thực hiện thủ công cho Carburetors. Tấm chắn bùn phía sau xem ra tương đối đơn giản. Nó bắt đầu với một ống thép tròn được cắt và gia công lại lắp vừa khung xe như một tấm chắn ở trên đuôi xe. Một thùng nhiên liệu theo phong cách chopper truyền thống gắn trên lưng hơi nhô lên cao một chút và tất nhiên nó cũng có màu sơn hồng giống với khung xe, bổ sung thêm cách vạch sơn màu cam trang trí. Ghế ngồi bằng da màu trắng khá phù hợp với kiểu dáng chung của Carburetors và tạo cảm giác thoải mái khi vận hành. Tất nhiên khi bạn quan sát cách Duane cầm lái chiếc xe này thì quả thật không hề đơn giản chút nào nhất là đối với những người có chiều cao hạn chế.



Vẻ khác lạ của Carburetors còn được thêm bởi một đèn pha tinh quái, mang thiết kế cổ điển, gắn trên một cần nối khá dài vươn ra phía trước như một điểm nhấn riêng cho phần đầu khá đơn giản của chiếc hot rod này.


(theo Theo Autonet)
Share this article :